Công văn Số: 2322/TCT-CS V/v chính sách thuế TNDN

20:40
B TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THU
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2322/TCT-CS
V/v chính sách thuế TNDN
Hà Nội, ngày 15  tháng 06  năm 2015

Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk.

Tống cục Thuế nhận được công văn số 433/CT-TTra ngày 16/3/2015 của Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các hợp đồng mua bán hàng hóa tương lai. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

 học thực hành kế toán, hoc thuc hanh ke toan

Tại Điều 7 Thông tư số 123/2012/TT-BTC ngày 27/7/2012 của Bộ Tài chính về chính sách thuế TNDN hướng dẫn về thu nhập khác như sau:
"Điều 7. Thu nhập khác:
Thu nhập khác là các khoản thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế mà khoản thu nhập này không thuộc các ngành, nghề lĩnh vực kinh doanh ghi trong đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Thu nhập khác bao gồm các khoản thu nhập sau: ...
23. Các khoản thu nhập khác theo quy định của pháp luật".
Tại điểm a, khoản 8 Điều 18 Thông 123/2012/TT-BTC nêu trên quy định không áp dụng ưu đãi thuế TNDN đối với các khoản thu nhập khác quy định tại Điều 7 Thông tư số 123/2012/TT-BTC.
Theo hồ sơ trình bày thì tại Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Đakman Việt Nam chỉ có ngành nghề: Thu mua, xuất khẩu cà phê, ca cao (Doanh nghiệp được trực tiếp mua hàng hoá của thương nhân có đăng ký kinh doanh mua bản hoặc có quyền phân phối hàng hoá để xuất khẩu, không được lập cơ sở để thu mua hàng xuất khẩu); Chế biến cà phê; Chế biến ca cao; Năm 2013, Công ty có phát sinh thu nhập từ hoạt động thực hiện hợp đồng giao dịch mua bán hàng hóa tương lai và xác định là thu nhập từ hoạt động tài chính.
Căn cứ quy định nêu trên và theo hồ sơ trình bày của Cục Thuế, Tổng cục Thuế thống nhất với đề xuất xử lý của Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk nêu tại công văn số 433/CT-TTra nêu trên như sau: trường hợp năm 2013, Công ty TNHH Đakman Việt Nam có hoạt động giao dịch các hợp đồng hàng hóa tương lai không thuộc ngành nghề, lĩnh vục kinh doanh ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp thì thu nhập tư hoạt động này là thu nhập khác và không được hưởng ưu đãi thuế TNDN.
Tổng cục Thuế thông báo Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk biết, đề nghị Cục Thuế căn cứ văn bản quy phạm pháp luật và tình hình thực tế của đơn vị để hướng dẫn thực hiện theo quy định./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ PC (BTC);

- Vụ PC
; KK (TCT);
- Lưu: VT,
CS
                      KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
                     
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG

              Đã ký

              Cao Anh Tuấn


Công văn Số: 2322/TCT-CS V/v chính sách thuế TNDN Công văn Số: 2322/TCT-CS V/v chính sách thuế TNDN
910 1

Bài viết Công văn Số: 2322/TCT-CS V/v chính sách thuế TNDN

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »