Đào tạo kế toán: "Chuẩn hóa các thủ tục chứng từ trong quản lý chi tiêu (chi phí) tại DN và Thanh Quyết toán với các cơ quan thanh tra các cấp hiệu quả"

23:16
Đào tạo kế toán: "Chuẩn hóa các thủ tục chứng từ trong quản lý chi tiêu (chi phí) tại DN và Thanh Quyết toán với các cơ quan thanh tra các cấp hiệu quả" . Câu hỏi chia sẻ của học viên sau khóa đào tạo kế toán:

Câu hỏi: Hồ sơ thanh toán kế toán của em có 1 hóa đơn sửa chữa xe.Nội dung hóa đơn như sau:
 1. Thay bạc : 640.000
2. Thay lọc nhớt: 620.000
3. Công thợ làm hoàn thiện: 420.000
Cộng tiền hàng: 1.680.000
Thuế 10%: 168.000
Tổng TT: 1.848.000

Vậy bên bán gi HĐ cộng dồn công thợ và vật tư rồi x10% VAT như vậy có đúng ko? Và có hướng dẫn bằng cơ sở pháp lý nào ko?? rất mong đc sự tư vấn và hồi âm sớm của censtaf.

 hoc-thuc-hanh-ke-toan


Qua câu hỏi em gửi, ban tư vấn đào tạo kế toán CENSTAF có ý kiến trao đổi chuyên môn với em như sau:


1/ Về hóa đơn thanh toán dịch vụ sửa chữa xe

- Việc viết hóa đơn sửa chữa xe bao gồm vật tư và công thợ là đúng qui định.

- Thuế suất của dịch vụ sửa chữa xe theo TT 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của BTC: 10% là đúng qui định (vì không có trong mục không chịu thuế GTGT, 2% và 10% thì được qui định về 10%).

2/ Vì là dịch vụ sửa chữa nên phải có tiền công mới là dịch vụ còn nếu không có tiền công sửa chữa thì không phải là dịch vụ mà là hoạt động thương mại sẽ tính thuế theo hoạt động thương mại.

Vậy hóa đơn trên là phù hợp để cty em thanh toán và hạch toán vào chi phí theo chế độ kế toán hiện hành và được tính vào chi phí được trừ theo qui định của PL thuế TNDN hiện hành.

Ban Tư vấn đào tạo kế toán CENSTAF GROUP
Đào tạo kế toán: "Chuẩn hóa các thủ tục chứng từ trong quản lý chi tiêu (chi phí) tại DN và Thanh Quyết toán với các cơ quan thanh tra các cấp hiệu quả" Đào tạo kế toán: "Chuẩn hóa các thủ tục chứng từ trong quản lý chi tiêu (chi phí) tại DN và Thanh Quyết toán với các cơ quan thanh tra các cấp hiệu quả"
910 1

Bài viết Đào tạo kế toán: "Chuẩn hóa các thủ tục chứng từ trong quản lý chi tiêu (chi phí) tại DN và Thanh Quyết toán với các cơ quan thanh tra các cấp hiệu quả"

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »